26.8 C
Bangkok
วันเสาร์, กรกฎาคม 27, 2024
หน้าแรกTravelเที่ยวอาเซียนการ์เด้น บาย เดอะเบย์

การ์เด้น บาย เดอะเบย์

การ์เด้น บาย เดอะ เบย์ จัดได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในสิงคโปร์ อีกแห่งหนึ่งที่มีนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาชื่นชมความงามเป็นจำนวนมากแม้ Garden by the bay ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในสิงคโปร์ และเพิ่งบริการได้ไม่นาน แต่ก็ถูกจัดเป็นสถานที่ยอดฮิตได้อย่างรวดเร็ว เพราะที่นี่เต็มไปด้วยความร่มรื่นของแมกไม้ที่ผสมผสานกับความทันสมัยได้ อย่างลงตัว และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวใน สิงคโปร์ ที่สะดวกในการเดินทางเนื่องจากตั้งอยู่ใจกลางเมืองทำให้ Garden by the bay เป็นสิ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ทั่วโลก

Garden by the bay แบ่งเป็นสามโซน

Garden by the bay แบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ Bay Central ซึ่งส่วนนี้จะอยู่ริมน้ำและมีทางเดินเชื่อมต่อไปยังสองส่วนได้ ส่วนที่สอง คือ Bay East ซึ่งจะมีพันธุ์ไม้นานาชนิด และส่วนที่สามคือ Bay South  เป็นส่วนที่ใหญ่ที่สุด และไฮไลท์ของส่วนนี้ก็คือ ต้นไม้ขนาดยักษ์ ที่นอกจากจะให้ความร่มรื่นในช่วงเวลากลางวันแล้ว ยามค่ำคืนยังมีโชว์ Rhythm with nature ซึ่งเป็นการชมแสงสีจากต้นไม้แบบตื่นตาตื่นใจ ซึ่งเหมือนกับว่าต้นไม้เหล่านั้นกำลังรวมตัวกันเต้นระบำซึ่งถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวทั้งกลางวันและกลางคืนมากมาย

การ์เด้น บาย เดอะเบย์
การ์เด้น บาย เดอะเบย์

โอเอซิสแห่งสิงคโปร์

ใครที่อยากสัมผัสความร่มรื่นของธรรมชาติที่ก็ต้องมาที่ การ์เด้นส์ บาย เดอะ เบย์ ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นโอเอซิส แห่งใหม่ใจกลาง ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งแม้ว่าสิงคโปร์จะเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีขนาดเล็ก  แต่กลับมีสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ภายในประเทศ และไม่ได้เล็กอย่างที่ใครหลาย ๆ คนคิด

เที่ยวชมสวนพฤกษศาสตร์

การ์เด้นส์ บาย เดอะ เบย์ เป็นสถานที่ที่ถือได้ว่าเป็นสวนพฤกษศาสตร์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 250 เอเคอร์  ตั้งอยู่บริเวณมารีน่า เบย์ Marina Bay ใกล้ ๆ กับโรงแรมมารีน่า เบย์ แซนด์ส  Marina Bay Sands โรงแรมหรู 3 แห่งที่เชื่อมต่อถึงกันด้วยระเบียงลอยฟ้าหรือ แซนด์ส สกายพาร์ค  ซึ่งเมื่อมองจากบริเวณสวนจะสามารถมองเห็นตัวโรงแรมได้อย่างชัดเจน  ซึ่ง การ์เด้นส์ บาย เดอะ เบย์ ได้รวบรวมพรรณไม้นานาชนิดจากทั่วทุกมุมโลก มาจัดแสดงอย่างสวยงามและเต็มพื้นที่ โดยแบ่งเป็นสวน Bay South สวน Bay East และสวน Bay Central โดยเฉพาะที่สวนเบย์ เซาธ์จะได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากเป็นพิเศษ

การ์เด้น บาย เดอะเบย์
การ์เด้น บาย เดอะเบย์

สถานที่ท่องเที่ยวในสิงคโปร์  ที่เป็นไฮไลท์ ที่มีชื่อเสียงของเบย์ เซาธ์นั้นอยู่ที่ ฟลาวเวอร์ โดม  Flower Dome หรือโดมเรือนกระจกติดแอร์ขนาดใหญ่ที่ภายในโดมมีการจัดแสดงพรรณไม้จากเขตร้อน ชื้นแถบเมดิเตอร์เรเนียน และพันธุ์ไม้ในเขตป่าดิบชื้น

ตั๋วเครื่องบิน

The cheapest round-trip tickets from กรุงเทพ to สิงคโปร์

Departure atReturn atStopsAirlineFind tickets
6 พฤศจิกายน 202412 พฤศจิกายน 2024Directแอร์เอเชียTickets from 4 307

ที่พักสิงคโปร์

บทความ ข่าวสาร มาใหม่

ททท. ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวลาวบนรถไฟทดลองเต็มรูปแบบจากเวียงจันทน์สู่กรุงเทพฯ

กรุงเทพฯ 14 กรกฎาคม 2567 – การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ การรถไฟแห่งประเทศไทย...

พรีวิว: โคปา อเมริกา 2024 จัดที่สหรัฐอเมริกา

โคปา อเมริกา 2024 เป็นการแข่งขันฟุตบอลระดับทวีปอเมริกาใต้ครั้งที่ 48 แต่จะจัดขึ้นที่สหรัฐ...

ตลาดนัดแม่สาย: การค้าชายแดนไทย-พม่า

ตลาดนัดแม่สายตั้งอยู่ในอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อสำคัญระหว่างประเทศไ...

วิธีการเลือกอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ

ความสำคัญของการเลือกอาหารที่มีประโยชน์ การเลือกอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมีความสำคัญอย่า...

ประโยชน์ของการออกกำลังกายเป็นประจำ

การออกกำลังกายเป็นประจำมีบทบาทสำคัญในการเพิ่มสมรรถภาพทางกายอย่างมีประสิทธิภาพ การออกกำลังก...