30.6 C
Bangkok
วันเสาร์, กรกฎาคม 27, 2024
หน้าแรกTravelเที่ยวทั่วไทย2 วัน 1 คืนที่เกาะแสมสาร กับความประทับใจแบบไม่รู้ลืม

ร่างกายต้องการทะเล คำนี้ดูจะดังกึกก้องในหัวของเราอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในคนไทย ที่อาจจะเรียกว่าชีวิตกับสายน้ำนั้นเป็นของคู่กัน ดังนั้นหากร่างกายของคุณกำลังต้องการทะเลแล้ว ลองหาโอกาสแวะเวียนมาเที่ยวที่เกาะแสมสาร เหมือนกับผู้เขียนดูสักครั้ง รับรองว่าจะต้องประทับใจและติดใจอย่างแน่นอนครับ

เกาะแสมสาร นั้น ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ใน ประเทศไทย ที่เพิ่งเปิดให้บุคคลทั่วไปนั้นเข้าไปเที่ยวได้ ในช่วงหลังปี พ.ศ.2557 เป็นต้นมา โดนจุดเด่นคือความเป็นธรรมชาติของเกาะ และน้ำทะเลที่ใสสะอาด อีกทั้งอยู่ห่างจากฝั่งเพียงแค่ 15 นาทีเดินเรือเท่านั้น เรียกว่าทั้งปลอดภัยและสวยงามครับพอผมได้รับรู้ข้อมูลแล้ว ก็ไม่พลาดที่จะปักหมุดในวันหยุดนี้เพื่อไปเช็คอินกันที่ เกาะแสมสาร กันเลยทีเดียว

เกาะแสมสาร นั้นอยู่ห่างจากชายฝั่ง ตำบลแสมสาร ซึ่งอยู่ในเขต อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ซึ่งถ้าหากพูดถึงหาดนางรำแล้ว เชื่อว่าหลายคนรู้จักแน่นอน แต่เกาะแสมสารนั้นจะอยู่ถัดมาจากหาดนางรำประมาณ 4 กิโลเมตรเท่านั้น ผมออกเดินทางจากกรุงเทพขับรถ และมาถึงสัตหีบในเวลาประมาณ 11 โมงเช้า ซึ่งช่วงแรกของวันนี้ผมใช้เวลาอย่างเต็มที่กับหาดนางรำครับ

ตกเย็น ผมขับรถเข้าไปในแถบแสมสาร เพื่อหาที่พัก ซึ่งบอกเลยว่ามีที่พักเยอะมาก ๆ แถมติดชายทะเลด้วยครับ และถ้าคุณเปิดกระจกขับรถแล้ว รับรองว่ากลิ่นของอาหารทะเลปิ้งย่าง เช่นปลาหมึกหอม ๆ หรือแม้แต่กุ้งเผา ต้องลอยมาแตะจมูกอย่างแน่นอน ความหอมของมันช่างยั่วใจจนผมอยากจะจอดรถเสียตรงนั้นเลยครับ

เกาะแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

คืนแรกเราเข้าที่พัก และทานอาหารทะเลกันในบริเวณแถบแสมสาร เพื่อรอไปเที่ยวเกาะแสมสารในรุ่งเช้า ด้วยความตื่นเต้น มันช่างเป็นคืนที่ยาวนานมากๆ แต่คุ้มค่าในการรอคอยครับ เราตื่นแต่เช้า ดูแสงตะวันอาบทอแผ่นน้ำให้กลายเป็นสีทองระเรื่อ เสียงกล้องในมือผมเป็นระวิง เราเดินทางมาถึงท่าเรือเพื่อขึ้นไปเกาะในเวลา 09.00น.

เมื่อเรือแล่นถึง เกาะแสมสาร ผมบอกตามตรงว่า นี่คือสิมิลันสองเลยชัดๆ ทั้งบรรยากาศ น้ำทะเลที่ใสมากๆๆๆๆๆ และความสดชื่น ผมไม่อาจหยุดใจไว้ที่ไหนได้อีกแล้ว ถ้าไม่ใช่ที่เกาะแสมสาร บนเกาะมีร้านอาหารของทางทหารเรือให้บริการ มีห้องน้ำ และมีเวลาให้เราได้หลับตาสูดลม และพักผ่อนอย่างยาวนาน ผมจำได้ว่าผมเดินทั่วเกาะแสมสาร และได้ไอเดียจากที่นี่เพื่อมาต่อยอดในการทำงานเยอะมาก

หมดเวลาในยามเย็น ผมเดินทางกลับจากเกาะแสมสารด้วยความสุขใจ และพาลคิดไปว่า หากมีโอกาสอีกครั้งผมจะต้องกลับมาเยือนเกาะสวรรค์ที่หลีกเร้นจากผู้คนแห่งนี้อีกครั้งหนึ่งอย่างแน่นอน แล้วคุณละครับ เคยมาที่เกาะแสมสารแล้วหรือยัง?

ที่พักสัตหีบ

บทความก่อนหน้านี้
บทความถัดไป

บทความ ข่าวสาร มาใหม่

ททท. ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวลาวบนรถไฟทดลองเต็มรูปแบบจากเวียงจันทน์สู่กรุงเทพฯ

กรุงเทพฯ 14 กรกฎาคม 2567 – การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ การรถไฟแห่งประเทศไทย...

พรีวิว: โคปา อเมริกา 2024 จัดที่สหรัฐอเมริกา

โคปา อเมริกา 2024 เป็นการแข่งขันฟุตบอลระดับทวีปอเมริกาใต้ครั้งที่ 48 แต่จะจัดขึ้นที่สหรัฐ...

ตลาดนัดแม่สาย: การค้าชายแดนไทย-พม่า

ตลาดนัดแม่สายตั้งอยู่ในอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อสำคัญระหว่างประเทศไ...

วิธีการเลือกอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ

ความสำคัญของการเลือกอาหารที่มีประโยชน์ การเลือกอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมีความสำคัญอย่า...

ประโยชน์ของการออกกำลังกายเป็นประจำ

การออกกำลังกายเป็นประจำมีบทบาทสำคัญในการเพิ่มสมรรถภาพทางกายอย่างมีประสิทธิภาพ การออกกำลังก...