32.2 C
Bangkok
วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกTravelเที่ยวทั่วไทย1000 สุขเพชรบุรี แวะซื้อความสุขกลับบ้าน

1000 สุขเพชรบุรี แวะซื้อความสุขกลับบ้าน

ใครว่าความสุขซื้อมาฝากกันไม่ได้ ทุกครั้งที่เราเดินทางสิ่งหนึ่งที่เก็บมาฝากคนที่บ้านได้คือความทรงจำจากรูปถ่าย และของฝากที่แม้จะหาซื้อได้ในกรุงเทพฯ แต่เราก็ยังอยากซื้อมาฝากคนที่บ้านอยู่ดี วันนี้ก็เลยจะแนะนำร้านขายของฝากร้านใหม่เอี่ยมอ่อง ที่ไม่ได้เป็นแค่ร้านสำหรับแวะมาซื้อของฝากเพียงอย่างเดียว เพราะเขาจัดสถานที่เสียน่ารักอย่าบอกใคร ร้านขายของฝากที่ว่านี้ชื่อว่า 1000 สุขเพชรบุรี ค่ะ

1000 สุขเพชรบุรี อยู่เส้นเพชรบุรี แถว ๆ ชะอำนะค่ะ ฝั่งที่เราขับรถกลับกรุงเทพฯ เลยซานโตรินีมาไม่ไกลเท่าไหร่ ใครที่อยากแวะซื้อของฝากและกินข้าว ถ่ายรูป เดินเล่นอีกนิดก่อนกลับกรุงเทพฯ ก็ลองแวะที่นี่ได้ค่ะ

1000 สุขเพชรบุรี แฮปปี้ฟาร์ม

ถ้าจะถามว่าพิเศษจากที่อื่นยังไง ก็คงเป็นเรื่องการตกแต่งค่ะ ที่นี่เขาทำเป็นฟาร์มเล็กๆ สไตล์ยุโรปจัดสวนเสียสวยเชียว มีมุมต่าง ๆ ให้ถ่ายรูปอีกแล้ว อย่างมุมกังหัน มุมจักรยาน บ้านสีลูกกวาด บ้านฟักทอง นี่ถ้าสาว ๆ แต่งตัวแบบคันทรี่มาด้วยล่ะก็เหมาะเลย

สัตว์ในฟาร์มมีตั้งแต่เป็ด ลา ม้าแคระ กระต่าย และแกะค่ะ สามารถให้อาหารและถ่ายรูปเล่นได้อีกเช่นเคย

1000 สุขเพชรบุรี แฮปปี้ฟาร์ม

1000 สุขเพชรบุรี แฮปปี้ฟาร์ม

1000 สุขเพชรบุรี แฮปปี้ฟาร์ม

การตกแต่งของที่นี่เน้นสีสันสวยงามสดใส ดูแล้วมีความสุขสมชื่อ น่าจะถูกใจคนชอบถ่ายรูป ถ้าไปเที่ยวแล้วยังโพสต์ท่าไม่สะใจแวะที่นี่รับรองได้รูปเพิ่มเยอะเชียว วันที่เราไปแดดแรง ถ่ายรูปออกมาฟ้าสวยมาก

ส่วนของฝากมีให้เลือกเยอะเหมือนกันนะคะ ส่วนใหญ่จะเป็นขนมหวานนั่นแหละค่ะ ก็แหม! มาเมืองเพชรนี่เนาะ เขาขึ้นชื่อเรื่องขนมหวานอยู่แล้ว ที่เราเห็นก็มีขนมชั้นกุหลาบ เผือกกวน สังขยา หม้อแกง ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง ประมาณนั้นค่ะ นอกจากขนมก็จะมีพวกของกวน ของดอง กะปิ น้ำปลา ตามสไตล์ร้านขายของฝากทั่วไป แต่ว่าดูสะอาดสะอ้านแล้วก็ทันสมัย

1000 สุขเพชรบุรี แฮปปี้ฟาร์ม

1000 สุขเพชรบุรี แฮปปี้ฟาร์ม

นอกจากของกินก็จะมีพวกของแต่งบ้าน แท็กห้อยกระเป๋าเดินทาง พวงกุญแจสัตว์เลี้ยงในฟาร์ม หรือจะเป็นกระเป๋า รองเท้าที่เป็นหนังแท้ก็มีจ้า เราว่าเหมือนร้านขายของที่ระลึกเล็กๆ ที่ไม่จำเจแล้วก็น่าเดินเล่น

ถ้าหิวก็มีร้านอาหารไว้บริการเป็นพวกเสต็ก สปาเก็ตตี้ แล้วก็อาหารไทยก็มีค่ะ เป็นร้านเก๋ๆ อะไรทำนองนี้แหละค่ะ พอดีวันนั้นไม่ได้ลองชิมอาหารสักร้านก็เลยไม่แน่ใจว่าอร่อยหรือเปล่า เอาไว้ถ้ามีโอกาสได้ชิมจะมารีวิวให้อ่านนะคะ สำหรับคนที่ชอบชา กาแฟ ด้านในฟาร์มจะมีร้านกาแฟเล็กน่านั่งทีเดียวค่ะ หรือถ้าชอบแบรนด์หน่อยก็ด้านในส่วนที่ขายของฝากจะมีร้าน Amazon ค่ะ

อ้อ! ลืมบอกไป ร้านขายของฝากจะอยู่ด้านหน้าฟาร์มติดกับลานจอดรถเลยค่ะ ถ้าใครอยากเข้าไปเดินเล่นในฟาร์มต้องเสียค่าเข้าคนละ 50 บาท แต่ถ้าซื้อของฝากครบ 300 บาทจะได้บัตรฟรีค่ะ

1000 สุขเพชรบุรี แฮปปี้ฟาร์ม

ถ้าใครเบื่อร้านขายของฝากแบบเดิม ๆ ก็ลองมาแวะที่ 1000 สุข กันได้จ้า ได้บรรยากาศไปอีกแบบ แต่มาช่วงบ่ายๆ เย็นๆ หน่อยก็ดีจะได้ไม่โดนแดดเผาจนเกรียมเป็นเนื้อแดดเดียวอย่างเรา วันนั้นรู้สึกได้กะปิไร้สี ไร้ผงชูรสไปฝากที่บ้านด้วย แล้วก็ได้รูปสวยๆ มาฝากชาวคนเดินทางอีกต่างหาก เป็นการแวะซื้อของฝากที่มีความสุขจริง ๆ


พิกัด 1000 สุข ฟาร์ม : 12.859267, 99.922427

บทความ ข่าวสาร มาใหม่

5G จะส่งผลต่อเศรษฐกิจอย่างไร

เทคโนโลยี 5G ได้รับความสนใจอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากมีความสามารถในการเชื่อมต่ออินเทอร์เ...

เทคโนโลยี 5G: คืออะไร มีประโยชน์ และประยุกต์ใช้งานอย่างไร

เทคโนโลยี 5G ถือเป็นหนึ่งในนวัตกรรมที่กำลังเปลี่ยนแปลงวงการสื่อสารและเทคโนโลยีในปัจจุบัน 5...

การใช้งาน IoT: สร้างโอกาสและประโยชน์ที่มาพร้อมกับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของสรรพ...

ในยุคที่เทคโนโลยีก้าวกระโดดไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว การใช้งานอินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง (Intern...

เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตของสิ่งต่างๆ (IoT): การเชื่อมต่อที่เปลี่ยนวิถีการใช้ชีวิต

เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตของสิ่งต่างๆ (Internet of Things หรือ IoT) คือการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่าง...

เทคโนโลยีเสมือนจริง (VR) และเทคโนโลยีเสมือนจริงเสริม (AR)

เทคโนโลยีเสมือนจริง (Virtual Reality - VR) และเทคโนโลยีเสมือนจริงเสริม (Augmented Reality ...