35.9 C
Bangkok
วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกTravelเที่ยวอาเซียนอเมซิ่งบาเค็ง จุดชมพระอาทิตย์ตกที่ไม่มีวันลืม

การเดินทางออกจากนครวัดใช้เวลาเพียง 10-15 นาทีก็ไปถึงทางเดินขึ้นเขาไป บาเค็ง แล้วครับ เพราะหลายคนที่มุ่งหน้าจากนครวัดไป บาเค็ง เหมือนผม ซึ่งผมก็ไม่รอช้ารีบสาวเท้าก้าวนำหน้าให้แซงทุกคนอย่างรวดเร็ว เพราะผมรู้ว่าจะต้องมีการต่อคิวขึ้นไป บาเค็ง แน่นอน ระหว่างทางมีจุดแวะพักขึ้นเขา 2 จุดและนี่คือจุดแวะพัก มีวิวธรรมชาติที่สวยงาม ผมหยุดกดชัตเตอร์สักครู่เพื่อให้ได้ภาพแห่งความสวยงามที่อยู่ตรงหน้า และผมรีบเดินขึ้นเขาต่อเพื่อที่จะไปถ่ายพรระอาทิตย์ตกดินให้ทันครับ เพราะพระอาทิตย์หน้าหนาวตกเร็วมากไม่น่าเชื่อว่าจะตกก่อนหกโมงเย็น  และเป็นตามที่คาดครับ ไม่รู้ว่ามหาชนมาจากไหนมากมาย เพราะผมเองก็ต้องต่อแถวกันยาวก่อนจะขึ้นไป บาเค็ง ครับ

พนมบาเค็ง ประเทศกัมพูชา

ขนาดแถวที่ต่อเป็นแบบหน้ากระดานเรียงสี่ ฝูงชนก็ยังคงหลั่งไหลเข้ามาไม่ขาดสาย เพื่อที่จะชมพระอาทิตย์ตกกัน และที่ บาเค็ง เค้าจำกัดคนเดินขึ้นเป็นชุด ๆ ชุดละ 30 คนครับ ไม่ให้เดินแบบตามใจชอบ เพื่อความเป็นระเบียบและไม่ต้องแย่งกัน ผมว่าก็ดีนะครับ ซึ่งผมต่อแถวสักพักก็ได้ขึ้นไปครับ กว่าจะได้ขึ้นไปเหยียบด้านบน บาเค็ง นอกจาก คุมจำนวนคนขึ้นแล้วยังห้ามใช้ขาตั้งกล้องอีก แต่เมื่อผมคิดว่าได้มีโอกาสมาถึงมุมด้านบนที่สวยที่สุดของบาเค็งแล้ว อีกอย่างแสงยามเย็นก็สวยมากเลยครับคุ้มกับการรอคอยและการเบียดขึ้นมาจริง ๆ แถมบรรยากาศยังอบอุ่นมาก ๆ ไปหรือเปล่าไม่ทราบ เพราะมีนักท่องเที่ยวเบียดกันขึ้นมา แถมยกกล้องขึ้นฟ้ากดชัตเตอร์รัวแบบฟ้าผ่าเลยทีเดียว

และแล้วเสียงฮือฮาก็ดังขึ้นครับ ทำให้ผมซึ่งกำลังฟินกับบรรยากาศ หลับตาพริ้ม ๆ ต้องรีบถ่างตาขึ้นมาตามเสียงเหล่านั้น เพราะคิดในใจแล้วว่าจะต้องมีอะไรที่พิเศษแน่ ๆ จนกระทั่งพระอาทิตย์ลับขอบฟ้ายิ่งทำให้แสงแดดยามเย็นเฉดม่วงส้มเหลืองปรากฏอยู่ตรงหน้าซึ่งถือว่าเป็นภาพพระอาทิตย์ตกยามเย็นที่ประทับใจและสวยที่สุดงดงามที่สุด  ทำให้ผมและนักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ รีบกดชัตเตอร์กันแบบรัว ๆ ไม่มียั้ง

พนมบาเค็ง ประเทศกัมพูชา

เมื่อหมดเวลาเจ้าหน้าที่ด้านบน ก็ตะโกนให้นักท่องเที่ยวกลับลงไปด้านล่างให้หมด ซึ่งทริปการเดินทางครั้งนี้เป็นความงดงามที่เหลือเชื่อและอัศจรรย์อย่างที่สุดของบาเค็ง มันสวยงามมากจนอยากหยุดภาพนั้นเอาไว้เลยครับ

ตั๋วเครื่องบิน

Departure atReturn atStopsAirlineFind tickets
12 พฤษภาคม 202413 พฤษภาคม 2024Directแอร์เอเชียTickets from 3 889

ที่พักประเทศกัมพูชา

บทความก่อนหน้านี้
บทความถัดไป

บทความ ข่าวสาร มาใหม่

5G จะส่งผลต่อเศรษฐกิจอย่างไร

เทคโนโลยี 5G ได้รับความสนใจอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากมีความสามารถในการเชื่อมต่ออินเทอร์เ...

เทคโนโลยี 5G: คืออะไร มีประโยชน์ และประยุกต์ใช้งานอย่างไร

เทคโนโลยี 5G ถือเป็นหนึ่งในนวัตกรรมที่กำลังเปลี่ยนแปลงวงการสื่อสารและเทคโนโลยีในปัจจุบัน 5...

การใช้งาน IoT: สร้างโอกาสและประโยชน์ที่มาพร้อมกับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของสรรพ...

ในยุคที่เทคโนโลยีก้าวกระโดดไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว การใช้งานอินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง (Intern...

เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตของสิ่งต่างๆ (IoT): การเชื่อมต่อที่เปลี่ยนวิถีการใช้ชีวิต

เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตของสิ่งต่างๆ (Internet of Things หรือ IoT) คือการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่าง...

เทคโนโลยีเสมือนจริง (VR) และเทคโนโลยีเสมือนจริงเสริม (AR)

เทคโนโลยีเสมือนจริง (Virtual Reality - VR) และเทคโนโลยีเสมือนจริงเสริม (Augmented Reality ...