27.4 C
Bangkok
วันเสาร์, กรกฎาคม 27, 2024
หน้าแรกNewsข่าวไอทีไทยรับอานิสงส์ Amazon ลงทุน 1.9 แสนล้าน ดันเศรษฐกิจ-ดิจิทัล

ไทยรับอานิสงส์ Amazon ลงทุน 1.9 แสนล้าน ดันเศรษฐกิจ-ดิจิทัล

บริษัท Amazon Web Services (AWS) ผู้ให้บริการคลาวด์คอมพิวติ้งระดับโลก ประกาศแผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ในไทย 1.9 แสนล้านบาท ใน 15 ปีข้างหน้า การลงทุนครั้งนี้จะช่วยสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลของไทย และสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ให้กับผู้ประกอบการไทย

การลงทุนของ AWS ประกอบด้วย 3 ส่วนหลัก ได้แก่

  • การจัดตั้งศูนย์ข้อมูล (Data Center) ขนาดใหญ่ในประเทศไทย ศูนย์ข้อมูลดังกล่าวจะตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ และจังหวัดชลบุรี จะเป็นศูนย์ข้อมูลแห่งแรกและแห่งเดียวของ AWS ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
  • การพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลให้กับบุคลากรไทย AWS จะร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนต่างๆ เพื่อพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลให้กับบุคลากรไทย เพื่อสร้างกำลังแรงงานที่มีคุณภาพรองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจดิจิทัล
  • การสนับสนุนสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการไทย AWS จะร่วมมือกับสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการไทย เพื่อส่งเสริมให้พวกเขาสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีคลาวด์เพื่อพัฒนาธุรกิจให้เติบโต

นายอังกูร สฤษฎิ์วิฑูรย์ กรรมการผู้จัดการ Amazon Web Services (AWS) ประจำประเทศไทย กล่าวว่า การลงทุนครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ AWS ในการส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางดิจิทัลแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมต่างๆ และสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ให้กับผู้ประกอบการไทย

“การลงทุนครั้งนี้จะเป็นการช่วยผลักดันให้ประเทศไทยก้าวสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ และสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจให้กับคนไทยทั้งประเทศ” นายอังกูรกล่าว

การลงทุนของ AWS ในครั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำศักยภาพของไทยในฐานะศูนย์กลางดิจิทัลของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การลงทุนดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างงานใหม่ให้กับคนไทยจำนวนมาก ในระยะยาว การลงทุนของ AWS จะช่วยยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของไทย และทำให้ไทยเป็นศูนย์กลางดิจิทัลที่สำคัญของโลก

บทความ ข่าวสาร มาใหม่

ททท. ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวลาวบนรถไฟทดลองเต็มรูปแบบจากเวียงจันทน์สู่กรุงเทพฯ

กรุงเทพฯ 14 กรกฎาคม 2567 – การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ การรถไฟแห่งประเทศไทย...

พรีวิว: โคปา อเมริกา 2024 จัดที่สหรัฐอเมริกา

โคปา อเมริกา 2024 เป็นการแข่งขันฟุตบอลระดับทวีปอเมริกาใต้ครั้งที่ 48 แต่จะจัดขึ้นที่สหรัฐ...

ตลาดนัดแม่สาย: การค้าชายแดนไทย-พม่า

ตลาดนัดแม่สายตั้งอยู่ในอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อสำคัญระหว่างประเทศไ...

วิธีการเลือกอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ

ความสำคัญของการเลือกอาหารที่มีประโยชน์ การเลือกอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมีความสำคัญอย่า...

ประโยชน์ของการออกกำลังกายเป็นประจำ

การออกกำลังกายเป็นประจำมีบทบาทสำคัญในการเพิ่มสมรรถภาพทางกายอย่างมีประสิทธิภาพ การออกกำลังก...