27.4 C
Bangkok
วันเสาร์, กรกฎาคม 27, 2024
หน้าแรกTravelเตรียมตัวเที่ยวแนะนำ 9 ประเทศน่าเที่ยว หมดโควิดต้องจัดสักทริป

แนะนำ 9 ประเทศน่าเที่ยว หมดโควิดต้องจัดสักทริป

มีสถานที่หลายร้อยแห่งที่คุณสามารถเลือกเดินทางไปได้ทั่วโลก แน่นอนว่าทุกประเทศมีเสน่ห์และเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง แต่เพื่อให้ตัวเลือกในการเดินทางของคุณแคบลง เราได้รวบรวมคำแนะนำเกี่ยวกับสถานที่ที่ดีที่สุดที่คุณต้องไป ที่ที่คุณเลือกเดินทางไปเที่ยวนั้นขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล ประเภทของความสนใจที่คุณมี หรือประสบการณ์ที่คุณต้องการ ช่วงโควิดนี้อาจทำให้หลายคนรู้สึกไม่ค่อยดีนักกับการที่ต้องอยู่บ้านตลอดเวลา ดูซีรีส์ ดูหนัง ดูบอลออนไลน์จนไม่รู้จะดูอะไรอีกต่อไปแล้ว เตรียมจดรายชื่อประเทศเหล่านี้ไว้เลย หมดโควิดต้องจัดทริปต่างประเทศสักทริปแน่นอน

9 ประเทศสวย ๆ น่าเดินทาง พร้อมหาประสบการณ์ใหม่ ๆ

แนะนำ 9 ประเทศน่าเที่ยว หมดโควิดต้องจัดสักทริป
The Sydney Opera House near the beautiful sea under the clear blue sky

1. ออสเตรเลีย คุณอยากเห็นโคอาลาและจิงโจ้ตัวเป็น ๆ หรือไม่ วางแผนไปเที่ยวที่ออสเตรเลียได้เลย ประเทศนี้มีทุกอย่าง สถานที่ที่ต้องไป ได้แก่ เมลเบิร์น ซิดนีย์ แคนส์ เกาะเฟรเซอร์ วิทซันเดย์ ไอเยอร์สร็อค และแนวปะการังเกรทแบร์ริเออร์รีฟ คุณอาจต้องใช้เวลาหลายวันในการสำรวจดินแดนทางใต้ที่มีเสน่ห์เหล่านี้ และที่สำคัญก็คือประเทศนี้เป็นประเทศที่มีคนไทยอาศัยอยู่ค่อนข้างเยอะมาก ๆ เรียกได้ว่าปลอดภัยที่จะเดินทาง สำหรับคนที่ไม่คล่องภาษาอังกฤษ การไปประเทศที่มีคนไทยอยู่เยอะก็ช่วยเบาใจได้ในระดับหนึ่ง

2. แคนาดา ประเทศที่มีทิวเขาที่งดงาม และลานสกีที่ดีที่สุดในโลก แคนาดาเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับผู้ที่กำลังมองหาประสบการณ์ใหม่ ๆ ในการเดินทาง ทริปของคุณจะไม่สมบูรณ์หากไม่ได้จองทัวร์ท่องเที่ยวในแคนาดา และหากไม่ได้เห็นน้ำตกไนแองการ่าที่สวยงาม พร้อมกับกิจกรรมสกีในฤดูหนาวที่เข้ากับบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติมาก ๆ แม้ว่าแคนาดาจะอยู่ติดกับสหรัฐอเมริกาที่วุ่นวาย แต่ที่นี่กลับเงียบสงบอย่างไม่น่าเชื่อ

3. ฟิจิ หลายคนอาจจะไม่คุ้นชื่อประเทศนี้มากนัก แต่เราขอแนะนำเป็นอย่างยิ่งให้เดินทางไปเที่ยวที่นี่อย่างน้อยหนึ่งครั้งในชีวิตของคุณ หากคุณเคยเห็นรูปภาพสถานที่ต่าง ๆ ในประเทศฟิจิ ต้องบอกว่ารูปภาพที่เห็นนั้นเชื่อไม่ได้ เพราะหมู่เกาะและชายหาดสวยงามยิ่งกว่าในชีวิตจริง (และสวยกว่าในรูปด้วยแน่นอน) ประเทศนี้เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่สำหรับการพักผ่อนหย่อนใจมากที่สุด คุณสามารถอาบแดด เข้าร่วมกิจกรรมกีฬาทางน้ำ ลิ้มรสชาติอาหารท้องถิ่น หรือใช้เวลาทั้งวันบนชายหาดเพื่ออาบแดดก็ได้

แนะนำ 9 ประเทศน่าเที่ยว หมดโควิดต้องจัดสักทริป
A landscape of Lake Pukaki Pukaki in New Zealand surrounded with snowy mountains

4. นิวซีแลนด์ ประเทศนี้อยู่อีกฟากหนึ่งของโลกจริง ๆ แต่เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก เนื่องจากสภาพแวดล้อมที่เงียบสงบ ผู้คนในท้องถิ่นที่เป็นมิตร และภูมิประเทศที่สวยงาม รักบี้เป็นกีฬาโปรดของท้องถิ่นในประเทศนี้ เช่นเดียวกับออสเตรเลีย นิวซีแลนด์เป็นสถานที่ที่มีคนไทยอยู่เยอะพอ ๆ กัน และมีความปลอดภัยสูงมาก สถานที่ที่คุณอาจต้องไปเที่ยว ได้แก่ โอ๊คแลนด์ เวลลิงตัน ควีนส์ทาวน์ มิลฟอร์ดซาวด์ และวานาคา แต่ก็มีสถานที่อื่น ๆ ให้เยี่ยมชมนอกเส้นทางที่พลุกพล่านอีกมากมาย

5. อินเดีย อยากลิ้มรสชาติอาหารอินเดีย หรือกำลังมองหาวัดโบราณ และประเทศที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อินเดียเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับแบ็คแพ็คเกอร์มานานแล้ว และยังคงเป็นประเทศที่น่าดึงดูดใจเช่นเคย ด้วยวัฒนธรรมที่สวยงาม เมืองที่พลุกพล่าน ผู้คน เสียงดัง อาหารอร่อย และขนบธรรมเนียมประเพณี นี่เป็นหนึ่งในประเทศที่น่าไปเยือนที่สุดในเอเชีย มีกิจกรรมให้ทำมากมาย ตั้งแต่การเดินป่า หรือพักผ่อนที่รีสอร์ทริมชายหาด

6. เปรู หากคุณกำลังมองหาประเทศในแถบอเมริกาใต้ คุณต้องไม่พลาดที่จะนับเปรูเข้าไปอยู่ในรายการของคุณด้วย ประเทศนี้ตั้งอยู่บนที่สูงในเทือกเขาแอนดีส ประเทศนี้เป็นประเทศเล็ก ๆ แต่มีหลายสิ่งให้ทำมากกว่าประเทศส่วนใหญ่ในโลก คุณสามารถจองทัวร์ในเปรูเพื่อไต่เขาตามเส้นทาง Inca Trail ไปยัง Machu Picchu ผ่านรถไฟ พักผ่อนบนชายหาด หรือสำรวจเมืองโบราณ และอื่น ๆ อีกมากมาย

7. แอฟริกาใต้ หากสัตว์ป่าคือสิ่งที่คุณชอบ ต้องไม่พลาดที่จะมาที่แอฟริกาใต้ ที่นี่คุณจะได้เห็นสัตว์ป่ายอดนิยมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสิงโต ช้าง ควาย เสือดาว และแรด ไม่ต้องพูดถึงตัวเมืองที่มีความทันสมัยมากขึ้น ภูมิประเทศที่หลากหลาย ชายฝั่งทะเลที่สวยงาม มีทริปท่องเที่ยวมากมายที่คุณจะได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ มากขึ้น โดยเฉพาะการเยี่ยมชมสัตว์ป่าแบบใกล้ชิด เรียกได้ว่าน่าตื่นเต้นและน่าท้าทายมากที่สุด

8. สหรัฐอเมริกา หนึ่งในจุดหมายปลายทางชั้นนำของโลกที่รวมสิ่งที่น่าสนใจไว้ในที่เดียว หากคุณสนใจปาร์ตี้และความท้าทาย ให้มุ่งหน้าไปยังลาสเวกัสเพื่อเสี่ยงโชคกับคาสิโน หรือสถานที่ที่มีทัศนียภาพสวยงามกว่าอย่างแกรนด์แคนยอน หรือน้ำตกไนแองการ่าที่สามารถมองเห็นได้จากแคนาดาด้วยเช่นกัน หรือถ้าชอบชีวิตในเมืองที่ทันสมัย ต้องไปที่นิวยอร์ก หรือไปถ่ายรูปกับป้าย HOLLYWOOD ที่ลอสแองเจลิส

แนะนำ 9 ประเทศน่าเที่ยว หมดโควิดต้องจัดสักทริป
An aerial photo of Rio de Janeiro surrounded by the sea and hills under the sunlight in Brazil

9. บราซิล ประเทศนี้เป็นประเทศที่กว้างใหญ่ คนในท้องถิ่นคลั่งไคล้ฟุตบอล มีชายหาดที่สวยงาม เมืองใหญ่โต และป่าฝนอเมซอนที่ตระการตา ซึ่งคำพูดเพียงอย่างเดียวไม่สามารถอธิบายให้เห็นภาพได้ คนส่วนใหญ่มักเดินทางไปที่รีโอเดจาเนโร ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางที่สวยงามและปลอดภัยกว่าที่คุณคิด คุณสามารถนั่งกระเช้าลอยฟ้าไปยังยอดเขาชูการ์โลฟ หรือพักผ่อนบนชายหาดที่โคปาคาบานาได้ ถ้าคุณรักฟุตบอล คุณจะได้เจอกับสิ่งต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับฟุตบอล สนามแข่งที่สวยงามในแบบที่ไม่ต้องดูบอลออนไลน์อีกต่อไป

มีหลายประเทศที่น่าสนใจและน่าเดินทางไปมาก เป็นเรื่องยากที่จะทำรายการนี้ออกมาให้ตรงกับความชอบของทุกคนได้ โควิดทำให้สถานการณ์ทั่วโลกแย่ลงอย่างเห็นได้ชัด การที่ผู้คนไม่ได้ออกไปข้างนอกนั้นเป็นเรื่องที่น่าเศร้า แม้จะมีกิจกรรมยามว่างอย่างการดูบอลออนไลน์เพื่อฆ่าเวลา แต่ประสบการณ์ในการดูบอลที่แท้จริงนั้นต้องไปที่สนามที่มีผู้คนมากมาย ไม่ใช่การแข่งขันบนการสตรีมที่ไม่มีคนดูในสนาม ถ้าหมดโควิด ต้องจัดสักทริปแน่นอน สำหรับคนรักฟุตบอล อาจต้องเลือกปลายทางที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ฟุตบอลอย่างอังกฤษก็ได้

บทความ ข่าวสาร มาใหม่

ททท. ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวลาวบนรถไฟทดลองเต็มรูปแบบจากเวียงจันทน์สู่กรุงเทพฯ

กรุงเทพฯ 14 กรกฎาคม 2567 – การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ การรถไฟแห่งประเทศไทย...

พรีวิว: โคปา อเมริกา 2024 จัดที่สหรัฐอเมริกา

โคปา อเมริกา 2024 เป็นการแข่งขันฟุตบอลระดับทวีปอเมริกาใต้ครั้งที่ 48 แต่จะจัดขึ้นที่สหรัฐ...

ตลาดนัดแม่สาย: การค้าชายแดนไทย-พม่า

ตลาดนัดแม่สายตั้งอยู่ในอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อสำคัญระหว่างประเทศไ...

วิธีการเลือกอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ

ความสำคัญของการเลือกอาหารที่มีประโยชน์ การเลือกอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมีความสำคัญอย่า...

ประโยชน์ของการออกกำลังกายเป็นประจำ

การออกกำลังกายเป็นประจำมีบทบาทสำคัญในการเพิ่มสมรรถภาพทางกายอย่างมีประสิทธิภาพ การออกกำลังก...