31.8 C
Bangkok
วันเสาร์, กรกฎาคม 27, 2024
หน้าแรกTravelเที่ยวทั่วไทยเที่ยวชะอำที่เล็ทซี หัวหิน

เที่ยวชะอำที่เล็ทซี หัวหิน

ชายหาดที่ไม่ไกลไปจากกรุงเทพมากนักก็มีกันหลาย แห่งที่ผมว่าส่วนใหญ่ที่นิยมไปกัน น่าจะเป็น ชะอำ นะครับ เพราะอะไรนะเหรอ ก็เพราะผมไปบ่อยมากนะสิครับ อ้าวคิดเองคนเดียวสะอย่างนั้น  แต่ก็น่าแปลกนะครับ ที่ผมมาที่นี่ได้ตลอด ตั้งแต่ เด็ก วัยรุ่น จนแต่งงาน ก็ยังมาชะอำได้ไม่มีเบื่อ

ตอนช่วงวัยรุ่นผมชอบมากันเป็นกลุ่มครับ นั่งรถทัวร์มากันเอง สนุกดี หลังแต่งงานผมกับแฟนก็มาชะอำกันค่อนข้างบ่อย ชายหาดที่นี่ค่อนข้างสงบครับ ขนาดกลางวัน ผู้คนก็ไม่ได้แออัดอะไร ริมหาก็มีร่มมีเตียงชาดหาดให้เช่าก็ไม่แพงนะครับก็ช่วย ๆ กันไปสี่สิบห้าบาทนั่งไปเรื่อย ๆ จนเบื่อ ที่พักริมชายหาดก็ไม่แพงนะครับ อยู่ที่หลักร้อย ไปจนถึงพันต้น ๆ เองครับ เหมาะกับครอบครัวเล็ก ๆ หรือกลุ่มวัยรุ่นที่เก็บเงินมาเที่ยวกันเอง

นอกชะอำจะเป็นชายหาดสงบ ๆ แล้ว ยังมีร้านอาหารทะเลสด ๆ ถูก ๆ หลายร้านให้เลือกนั่งกันด้วย แม้ว่าหลายร้านจะไม่หรูหราอะไร แต่ก็ของที่ได้สดจริงๆนะครับช่วงเย็น เราก็ขับออกไป ด้านนอก ซึ่งริมถนนหลักก่อนเลี้ยวเข้ามาชายหาดชะอำนั้น ก็มีร้านอาหารรถเข็น เรียงรายกันเต็มไปหมด แต่ผมชอบร้านขนมปังสังขยา นมสดครับ หอมขนมปังอุ่น กับสังขยา ก่อนนอน หลับสบายเลยครับ

เที่ยวชะอำที่เล็ทซี หัวหิน

ตอนเช้าตื่นมาที่ชะอำนี่ถ้าใครไม่ได้ทานอาหารโรงแรมก็สามารถออกมาหาร้านอาหารริมชายหาดได้นะครับ มีร้านโจ๊ก ร้านกาแฟโบราณ หรือจะขับรถออกไปที่ตลาดสดด้านฝั่งตรงข้ามกับฝั่งที่จะเลี้ยวเข้ามาหาดชะอำก็ได้นะครับ ตลาดสดเทศบาล ชะอำ ของเค้า ค่อนข้างใหญ่ทีเดียว มีทั้งของสดและของแห้งครับ ร้านอาหารตอนเช้าก็มีเยอะ เช่น ต้มเลือดหมู ข้าวมันไก่ ข้าวขาหมู ข้าว แกง  น้ำเต้าหู ปาท่องโก๋ แต่ผมชอบ ข้าวเหนียวฝอยหมูหวานครับ ไปไหนก็ต้องซื้อกินถ้าได้เจอการเดินทางมาชะอำ นี่ก็เพลินๆนะครับ ไม่ต้องรีบเร่งอะไร ออกสายๆหน่อยจากกรุงเทพ ทานข้าวเช้าให้เรียบร้อยก่อน จากนั้น ก็ขับมาเรื่อย ๆ ระหว่งทางก็มี สถานที่ที่น่าแวะเหมืนอกันนะครับ เช่น ซานโตรินี ฟาร์มแกะและเวเนเซีย จะทานข้าวเที่ยงกันตามสถานที่เหล่านี้ ก่อนถึงชะอำก็ได้นะครับ หรือจะ หิ้วท้องไปทานที่ชะอำเลยก็ได้นะครับ ตอนช่วงกลางวันพวกร้านอาหารทะเล ก็เปิดแล้วเหมือนกัน   ก็ถือว่า ชะอำเป็นที่พัก ชายทะเลที่ใกล้ กรุงเทพ แล้วก็ไม่แพง จริง ๆ ก็ ไปเช้าเย็นกลับก็ได้นะ แต่ผมว่า นอนพักสักคืนสบายๆ มาเช้าวันเสาร์ กลับ สาย ๆ วันอาทิตย์ ก็ สบายใจดีนะครับ ไม่เร่งจนเกินไป เหมาะสำหรับมาเป็นครอบครับ หรือ เพื่อนฝูง

พิกัดหาดชะอำ

12.794502, 99.984244

บทความ ข่าวสาร มาใหม่

ททท. ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวลาวบนรถไฟทดลองเต็มรูปแบบจากเวียงจันทน์สู่กรุงเทพฯ

กรุงเทพฯ 14 กรกฎาคม 2567 – การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ การรถไฟแห่งประเทศไทย...

พรีวิว: โคปา อเมริกา 2024 จัดที่สหรัฐอเมริกา

โคปา อเมริกา 2024 เป็นการแข่งขันฟุตบอลระดับทวีปอเมริกาใต้ครั้งที่ 48 แต่จะจัดขึ้นที่สหรัฐ...

ตลาดนัดแม่สาย: การค้าชายแดนไทย-พม่า

ตลาดนัดแม่สายตั้งอยู่ในอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อสำคัญระหว่างประเทศไ...

วิธีการเลือกอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ

ความสำคัญของการเลือกอาหารที่มีประโยชน์ การเลือกอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมีความสำคัญอย่า...

ประโยชน์ของการออกกำลังกายเป็นประจำ

การออกกำลังกายเป็นประจำมีบทบาทสำคัญในการเพิ่มสมรรถภาพทางกายอย่างมีประสิทธิภาพ การออกกำลังก...