37.2 C
Bangkok
วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกTravelเที่ยวทั่วไทยเที่ยวเมืองกาญจนบุรี ข้ามสะพานแม่น้ำแคว

ผมว่าเมืองไทย มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย และ ไปได้หลายจังหวัด ถ้าคุณเป็นคนชอบทะเล คุณสามาถไปได้ทั้งภาคตะวันออก ภาคใต้ ไปทั้งชายหาด ไปทั้งเกาะ ถ้าชอบป่าชอบเขา ไม่ต้องหาให้ยากเลยครับ เพราะพื้นที่อุทยานของเมืองไทย ทั่วทุกภาคเต็มไปด้วยป่าเขาและต้นไม้นานาพันธุ์ ครั้งหนึ่งเมื่อนานมาแล้ว ผมและเพื่อนๆ ชวนกันไป เที่ยวเมืองกาญจนบุรี  พวกเราไม่ได้หาข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวมาเท่าไหร่ รู้แต่เพียงว่า ที่กาญจนบุรีมีล่องแพ

สะพานข้ามแม่น้ำแคว จังหวัดกาญจนบุรี

หลังจากหาข้อมูลได้ พวกเราขับรถไปถึงก็เกือบค่ำแล้วเส้นทางกาญจนบุรีจะไม่เหมือนเส้นทางไปชลบุรีเลยครับ เพราะระหว่างสองข้างทางคุณจะเห็นต้นไม้ยีนเรียงรายตลอดสาย นานๆ จะเจอบ้านเรือนคนซักหลัง พวกเราเห็นถนนว่างๆ ก็นึกสนุกลงไปถ่ายรูปเล่นกับถนนและต้นหญ้าข้างทางผมว่ามันให้ความรู้สึกอิสระอย่างบอกไม่ถูก เมื่อเราไปถึงก็เย็นมากแล้ว

เราจึงมองหา มื้อเย็นของวันแรกที่กาญจนบุรี เป็นร้านคุณป้าครับ อยู่บนแพริมน้ำ คุณป้าใจดีมาก เพราะให้พวกเราเข้าครัวลงมือทำกับข้าวเอง ผมยังจำไข่เจียวใส่ใบโหระพา ส้มตำที่เราทำกันเอง ได้เลยครับรสชาติอร่อยอย่าบอกใคร

รุ่งขึ้นพวกเราก็ติดต่อแพครับ เค้าก็จะพาเราล่องไปตามแม่น้ำแคว กาญจนบุรี ดูสองข้างแม่น้ำที่มีน้ำตกแควน้อย ต้นไม้ร่มรื่น แล้วก็พาเรามาผูกไว้ ตรงนี้เราสามารถเล่นน้ำได้อย่างสนุกสนานกันเลยทีเดียว เพราะแพนี้เราเหมามา กว้างขวางพอสมควร โดดขึ้นโดดลงเล่นน้ำ ลอยน้ำกันจนเมื่อยเลยครับ บ้างก็นอนรับลมเย็นๆ พอได้เวลา ก็มีเรือมาลากเรากลับที่พัก ถือเป็นการพักผ่อนที่มีความสุขจริงๆ เพราะได้ผ่อนคลาย และได้อยู่กับธรรมชาติ  1 วันเต็มๆ เลย

วันถัดมาพวกเราตื่นแต่เช้าเพราะทราบว่าแถวนั้นมีน้ำพุร้อนให้แช่ตัวครับ ผู้คนไปกันแต่เช้า เป็นร้อยๆ คนเพื่อมาแช่น้ำพุร้อนแห่งนี้ และผมคิดว่าน้ำพุร้อนที่กาญจนบุรี ร้อนที่สุดที่ผมเคยแช่มาเลยครับ เพราะมันร้อนยังกับน้ำเดือดๆ กว่าจะเอาตัวลงไปได้ก็ใช้เวลาอยู่นานทีเดียว แช่จนตัวแดงกันเลยครับ เมื่อทุกคนแช่น้ำเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาอำลาน้ำพุร้อนที่กาญจนบุรี

แต่ก่อนกลับ อีกหนึ่งสถานที่ที่ทุกคนต้องแวะมาก็คือ สะพานข้ามแม่น้ำแควครับ เมื่อก่อนเห็นจากในรูปดูเหมือนใหญ่มาก แต่จริงๆ แล้วไม่กว้างครับ แต่ก็มีมนต์เสน่ห์ของความเก่าอยู่พอสมควร พวกเราพากันเดินข้ามสะพานไปอีกฝั่ง นั่งเล่นริมน้ำให้หายเหนื่อยก่อนที่จะออกจากกาญจนบุรี ระหว่าทางที่กลับเราแวะซื้อของฝาก ขนมจากกาญจนบุรี กลับไปมากมาย และนี่คงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ผมหลงใหลในจังหวัดกาญจนบุรีครับ เพราะด้วยธรรมชาติที่ไม่เหมือนจังหวัดอื่น ทำให้ผมต้องกลับมาอีกครั้งอย่างแน่นอน

บทความ ข่าวสาร มาใหม่

5G จะส่งผลต่อเศรษฐกิจอย่างไร

เทคโนโลยี 5G ได้รับความสนใจอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากมีความสามารถในการเชื่อมต่ออินเทอร์เ...

เทคโนโลยี 5G: คืออะไร มีประโยชน์ และประยุกต์ใช้งานอย่างไร

เทคโนโลยี 5G ถือเป็นหนึ่งในนวัตกรรมที่กำลังเปลี่ยนแปลงวงการสื่อสารและเทคโนโลยีในปัจจุบัน 5...

การใช้งาน IoT: สร้างโอกาสและประโยชน์ที่มาพร้อมกับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของสรรพ...

ในยุคที่เทคโนโลยีก้าวกระโดดไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว การใช้งานอินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง (Intern...

เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตของสิ่งต่างๆ (IoT): การเชื่อมต่อที่เปลี่ยนวิถีการใช้ชีวิต

เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตของสิ่งต่างๆ (Internet of Things หรือ IoT) คือการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่าง...

เทคโนโลยีเสมือนจริง (VR) และเทคโนโลยีเสมือนจริงเสริม (AR)

เทคโนโลยีเสมือนจริง (Virtual Reality - VR) และเทคโนโลยีเสมือนจริงเสริม (Augmented Reality ...