31.8 C
Bangkok
วันเสาร์, กรกฎาคม 27, 2024
หน้าแรกTravelเที่ยวทั่วไทยเที่ยวท้องฟ้าจำลอง แม้เก่าแก่ แต่มีมนต์เสน่ห์เสมอ

ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ เชื่อว่าเด็ก ๆ และใครหลายๆคนนั้นจะต้องเคยมาเที่ยวอย่างแน่นอน อย่างน้อยก็เคยมากับทางโรงเรียนที่พามาทัศนศึกษา รวมถึงผู้เขียนด้วย แต่ใครเลยจะเชื่อว่าเมื่อครั้งที่ผมเริ่มมีแฟนและจีบกันใหม่ ๆ การเดินทางกลับมาที่ ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ แห่งนี้ เสมือนว่าผมได้เดินทางย้อนวัยกลับมาสู่วัยเด็กอีกครั้งหนึ่ง ดังนั้นคุณมาย้อนเวลาไปกับผู้เขียนพร้อม ๆ กันนะครับ

ท้องฟ้าจำลอง กรุงเทพ นั้นตั้งอยู่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าเอกมัยซึ่งหากคุณไม่เคยมาแล้ว ต้องบอกว่ามาง่ายมากๆครับเพียงแค่นั่งรถไฟฟ้าถึงเอกมัยก็ลงมาข้างล่าง เดินไปไม่เกิน 5 นาทีก็ถึง ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพครับ ผมกับแฟนเราไปถึง ท้องฟ้าจำลอง เวลาประมาณ 11.00น.

เราไม่รอช้า พอมาถึงแล้วสิ่งที่แรกที่เดินเข้าไปรู้สึกว่า ท้องฟ้าจำลอง มีอายุเก่าแก่ลงไปเยอะ แต่อาคารสถานที่ต่าง ๆ นั้นยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ราคาตั๋วเข้าชมพื้นที่ในท้องฟ้าจำลองนั้นก็ไม่แพงเหมือนเดิมครับ เราซื้อเสร็จก็แวะร้านไอกรีมก่อนซื้อทานคนละสองถ้วยโคนและเดินชมบรรยากาศก่อน

ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ

บรรยากาศยังคงความเป็น ท้องฟ้าจำลอง เหมือนเดิม ต้นไม้ที่ร่มรื่น และบรรยากาศที่สงบ โรแมนติกมากครับ อีกทั้งเราสองคนก็ผลัดกันเล่าเรื่องตอนที่เป็นเด็กและได้มาที่นี่กัน แฟนผมเล่าให้ฟังถึงอุโมงค์ในร่างกายคน ที่อยู่ในตึกอาคารใหญ่ ส่วนผมเล่าเรื่องการได้ดูกล้องจุลทรรศน์เป็นต้น

จากนั้นเราก็เดินเข้าชมตามอาคารต่างๆ โดยเฉพาะอาคารเกี่ยวกับเรื่องของระบบภายในร่างกาย และอื่นๆ เนื่องจากคนไม่มากทำให้เราได้ทำกิจกรรมตามจุดต่างๆ เป็นเวลานาน และมีความรู้สึกว่าสนุกดี หลายๆอุปกรณ์นั้นยังคงอยู่แม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานมากแล้วก็ตาม

เราเดินมาสักพักก่อนจะถึงจุดสำคัญนั่นคือ ท้องฟ้าจำลอง นั่นเอง ซึ่งถือได้ว่าเป็นสีสันของการมาเที่ยวที่นี่เลยก็ว่าได้ ผมเข้าไปภายใน และนอนดูดาวคู่กันไป อุปกรณ์ฉายดาวที่ช่วยทำให้ผมรู้สึกว่าเหมือนได้กลับเข้าไปสู่โลกแห่งจินตนาการอีก ครั้ง เรานอนจับมือกัน และไม่พูดอะไร แต่ในใจสามารถสัมผัสความรักที่มีให้กับได้

ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ

เวลาในห้องดูดาวผ่านไปอย่างรวดเร็ว และเราก็ออกมาภายนอกอาคารโดยที่ใจยังอยากนั่งในนั้นต่อกันอีกสักพักผมและแฟนเดินทางกลับด้วยรถไฟฟ้าเช่นเดิมพร้อมหันหลังกลับมามอง ท้องฟ้าจำลอง กรุงเทพ สถานที่สร้างแรงบันดาลใจของใครหลาย ๆ คนรวมทั้งเป็นสถานที่สุดโรแมนติกอีกที่หนึ่งใน กรุงเทพ ที่คุณสามารถมาเที่ยวได้หากคุณมีเวลานะครับ ลองสักครั้งสิ!

พิกัดท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ

13.720166, 100.583981

ภาพประกอบจาก ท้องฟ้าจำลอง

บทความ ข่าวสาร มาใหม่

ททท. ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวลาวบนรถไฟทดลองเต็มรูปแบบจากเวียงจันทน์สู่กรุงเทพฯ

กรุงเทพฯ 14 กรกฎาคม 2567 – การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ การรถไฟแห่งประเทศไทย...

พรีวิว: โคปา อเมริกา 2024 จัดที่สหรัฐอเมริกา

โคปา อเมริกา 2024 เป็นการแข่งขันฟุตบอลระดับทวีปอเมริกาใต้ครั้งที่ 48 แต่จะจัดขึ้นที่สหรัฐ...

ตลาดนัดแม่สาย: การค้าชายแดนไทย-พม่า

ตลาดนัดแม่สายตั้งอยู่ในอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อสำคัญระหว่างประเทศไ...

วิธีการเลือกอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ

ความสำคัญของการเลือกอาหารที่มีประโยชน์ การเลือกอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมีความสำคัญอย่า...

ประโยชน์ของการออกกำลังกายเป็นประจำ

การออกกำลังกายเป็นประจำมีบทบาทสำคัญในการเพิ่มสมรรถภาพทางกายอย่างมีประสิทธิภาพ การออกกำลังก...