30.6 C
Bangkok
วันเสาร์, กรกฎาคม 27, 2024
หน้าแรกTravelเที่ยวอาเซียนช้อปแบบชิล ๆ ที่ Pub Street

ช้อปแบบชิล ๆ ที่ Pub Street

ซึ่งการไปเดินเที่ยวกลางคืนใน ถนนคนเดินเสียมเรียบ หรือ Pub Street นั้นได้มีการขยายเพิ่มไปเป็นร้านขายของ ริมแม่น้ำ และเดินเล่นชมบรรยากาศกลางคืนของเสียมเรียบแถวๆตลาดเก่า เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่มาเสียมเรียม ออกมาเดินเล่นในบรรยากาศที่คึกคักกว่าที่คิดกันไว้แน่นอน

ช้อปแบบชิล ๆ ที่ Pub Street ประเทศกัมพูชา

ผมเองก็มีโอกาสไปเดินเล่นที่ Pub Street  ซึ่งหากใครที่ไปเดินเที่ยวมาจากที่อื่นตลอดวัน ผมคิดว่าที่นี่คงจะเหมาะ เพราะผมเห็นมีร้านนวดริมทางแบบเวลาอันสั้นแค่ 15 นาที และเสียเงินไม่กี่สิบบาทซึ่งจะทำให้ลูกค้าได้ผ่อนคลายกับที่ไปเดินมาทั้งวัน ผมเองไม่ได้ใช้บริการครับ เพราะคิดว่าอยากจะเดินดูให้ทั่วๆ ก่อน  ซึ่งที่ Pub Street จะมีร้านอาหารที่ขายข้าวริมถนน  , ร้านจิบเบียร์หรือคอกเทล มีเพลงเพราะๆฟัง ผมเดินมาเรื่อยๆ แถวริมแม่น้ำ บางคนไม่เดินแต่อาศัยการเช่าตุ๊กๆหน้าโรงแรมให้พาไปครับ

ช้อปแบบชิล ๆ ที่ Pub Street ประเทศกัมพูชา

วันที่ผมมา ถนนคนเดินเสียมเรียบ มีนักท่องเที่ยวมากมายทำให้ต้องเดินฝ่าฝูงชนมาหาอาหารกัมพูชารับ ประทานยามค่ำคืนกับเมนูง่ายๆ  จากนั้นก็เดินเล่นละแวกร้าน เข้าร้านโน้น ออกร้านนี้ ดูร้านขายของที่ระลึก ร้านหนังสือ หรือร้านสะดวกซื้อ การตกแต่งร้านแต่ละร้านที่นี่ใช้ได้ครับ โดยเฉพาะผับหรือร้านอาหาร ซึ่งแต่ละร้านเน้นไวน์กันมากและราคาไม่แพงด้วย สำหรับคนที่ชอบดื่มไวน์คงจะชอบที่นี่

ที่พักเสียมเรียบ

ตั๋วเครื่องบิน

Departure atReturn atStopsAirlineFind tickets
10 กันยายน 202413 กันยายน 2024Directแอร์เอเชียTickets from 3 869

ส่วนใหญ่ตามร้านอาหารหรือคาราโอเกะ จะมีนักท่องเที่ยวที่เป็นผู้ใหญ่มากกว่าวัยรุ่น เนื่องจากราคาค่อนข้างสูงเมือเทียบกับที่อื่น ซึ่งผับที่ ถนนคนเดินเสียมเรียบ บรรยากาศเหมือนผับต่างจังหวัด   ร้านอาหารในกัมพูชา ส่วนใหญ่น้ำแข็งเค้าไม่ขายกันครับให้ฟรี ซึ่งจะมีพนักงานถือถึงน้ำแข็งใบใหญ่คอยเติมให้กับลูกค้าทั่วทั้งร้าน เห็นแล้วเหนื่อยแทนครับ

ดูๆไปแล้วถนนคนเดินเสียมเรียบ Pub Street   ก็ไม่ต่างจาก ถนนข้าวสารที่กรุงเทพฯ ซึ่งที่นี่เป็นถนนคนเดินช่วงเวลาตั้งแต่เย็น ๆ ถึงช่วงเวลาดึก เป็นแหล่งรวมของคนท่องเที่ยวที่ได้มาเยือนเสียมเรียบ เป็นแหล่งช็อปปิ้งของคนในประเทศกัมพูชา รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่แวะดูสินค้า เพื่อนำไปเป็นของ รวมถึงการได้มาหาร้านอาหารทาน กิน ดื่ม เที่ยวในรูปแบบคนเขมร ในช่วงหัวค่ำ ชาวกัมพูชาจะเดินทางมาหาเสื้อผ้าที่ซื้อไปขายบ้าง ใส่บ้างรวมถึงของใช้ไม้สอย แต่สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ก็มักจะชอบนวด หรือใช้บริการร้านที่มีอยู่ในริมถนนคนเดินมากกว่า  ซึ่งผมเองก็พลอยคึกักกับบรรยากาศยามค่ำคืนนี้ไปด้วย

บทความ ข่าวสาร มาใหม่

ททท. ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวลาวบนรถไฟทดลองเต็มรูปแบบจากเวียงจันทน์สู่กรุงเทพฯ

กรุงเทพฯ 14 กรกฎาคม 2567 – การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ การรถไฟแห่งประเทศไทย...

พรีวิว: โคปา อเมริกา 2024 จัดที่สหรัฐอเมริกา

โคปา อเมริกา 2024 เป็นการแข่งขันฟุตบอลระดับทวีปอเมริกาใต้ครั้งที่ 48 แต่จะจัดขึ้นที่สหรัฐ...

ตลาดนัดแม่สาย: การค้าชายแดนไทย-พม่า

ตลาดนัดแม่สายตั้งอยู่ในอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อสำคัญระหว่างประเทศไ...

วิธีการเลือกอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ

ความสำคัญของการเลือกอาหารที่มีประโยชน์ การเลือกอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมีความสำคัญอย่า...

ประโยชน์ของการออกกำลังกายเป็นประจำ

การออกกำลังกายเป็นประจำมีบทบาทสำคัญในการเพิ่มสมรรถภาพทางกายอย่างมีประสิทธิภาพ การออกกำลังก...