30.6 C
Bangkok
วันเสาร์, กรกฎาคม 27, 2024
หน้าแรกNewsข่าวสารท่องเที่ยวงานประจำปีธันวาคม 2566 ทั่วประเทศ ชูเสน่ห์ศิลปวัฒนธรรม-ประเพณี

งานประจำปีธันวาคม 2566 ทั่วประเทศ ชูเสน่ห์ศิลปวัฒนธรรม-ประเพณี

คณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ จัดงาน Thailand Winter Festival 2023 เทศกาลท่องเที่ยวส่งท้ายปี 2566 ทั่วประเทศ ภายใต้แนวคิด “Winter of Wonder” ชูเสน่ห์ศิลปวัฒนธรรมและประเพณีท้องถิ่น หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจภายในประเทศ

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า เทศกาล Thailand Winter Festival 2023 เป็นการรวมงานเทศกาลและกิจกรรมท่องเที่ยวกว่า 3,000 งาน ที่จัดขึ้นทั่วประเทศไทย ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนถึงธันวาคม 2566 ครอบคลุม 77 จังหวัด แบ่งเป็น 4 ภูมิภาค ได้แก่

  • ภาคเหนือ พบกับงานเทศกาลลอยกระทงล้านนา เชียงใหม่ เทศกาลยี่เป็ง เชียงใหม่ เทศกาลของดีเมืองลำปาง เทศกาลดอกฝ้ายบานสะพรั่ง เชียงราย
  • ภาคกลาง พบกับงานลอยกระทงสายบางกรวย สมุทรสาคร เทศกาลลอยกระทง อยุธยา เทศกาลกินเจ เยาวราช เทศกาลของดีเมืองระยอง เทศกาลงานประเพณีลอยกระทง นครปฐม งานลอยกระทงสาย พัทยา ชลบุรี
  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พบกับงานประเพณีแห่เทียนพรรษา อุบลราชธานี  เทศกาลของดีเมืองขอนแก่น เทศกาลงานประเพณีบุญบั้งไฟ ยโสธร เทศกาลงานประเพณีบุญบั้งไฟ ร้อยเอ็ด
  • ภาคใต้ พบกับเทศกาลลอยกระทง ภูเก็ต เทศกาลของดีเมืองตรัง  เทศกาลลอยกระทง ปากพนัง นครศรีธรรมราช

นอกจากเทศกาลลอยกระทงและเผาเทียนเล่นไฟ ซึ่งเป็นเทศกาลสำคัญแล้ว ยังมีกิจกรรมอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลดนตรี เทศกาลอาหาร งานประเพณีพื้นถิ่น กิจกรรมกีฬา และศิลปวัฒนธรรม เพื่อสร้างสีสันและความน่าสนใจให้กับการท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว

นายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า เทศกาล Thailand Winter Festival 2023 จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจภายในประเทศ โดยเฉพาะในภาคการท่องเที่ยวและบริการ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวนี้ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านคน สร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 100,000 ล้านบาท

สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Thailand Winter Festival 2023 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ

บทความ ข่าวสาร มาใหม่

ททท. ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวลาวบนรถไฟทดลองเต็มรูปแบบจากเวียงจันทน์สู่กรุงเทพฯ

กรุงเทพฯ 14 กรกฎาคม 2567 – การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ การรถไฟแห่งประเทศไทย...

พรีวิว: โคปา อเมริกา 2024 จัดที่สหรัฐอเมริกา

โคปา อเมริกา 2024 เป็นการแข่งขันฟุตบอลระดับทวีปอเมริกาใต้ครั้งที่ 48 แต่จะจัดขึ้นที่สหรัฐ...

ตลาดนัดแม่สาย: การค้าชายแดนไทย-พม่า

ตลาดนัดแม่สายตั้งอยู่ในอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อสำคัญระหว่างประเทศไ...

วิธีการเลือกอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ

ความสำคัญของการเลือกอาหารที่มีประโยชน์ การเลือกอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมีความสำคัญอย่า...

ประโยชน์ของการออกกำลังกายเป็นประจำ

การออกกำลังกายเป็นประจำมีบทบาทสำคัญในการเพิ่มสมรรถภาพทางกายอย่างมีประสิทธิภาพ การออกกำลังก...