27.4 C
Bangkok
วันเสาร์, กรกฎาคม 27, 2024
หน้าแรกNewsข่าวสารท่องเที่ยวงานกาชาด 100 ปี "รื่นรมย์สุขฤดี ณ ที่แห่งการให้" ประชาชนแห่ร่วมงานแน่นสวนลุมพินี

งานกาชาด 100 ปี “รื่นรมย์สุขฤดี ณ ที่แห่งการให้” ประชาชนแห่ร่วมงานแน่นสวนลุมพินี

งานกาชาด 100 ปี พุทธศักราช 2566 “รื่นรมย์สุขฤดี ณ ที่แห่งการให้” ภายใต้แนวคิด “100 ปี สภากาชาดไทย เคียงข้างคนไทย ร่วมสร้างสุขอนามัยที่ดี” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-18 ธันวาคม 2566 ณ สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร เป็นวันแรก ปรากฏว่าประชาชนให้ความสนใจเดินทางมาร่วมงานอย่างคับคั่ง

งานกาชาด 2566 สวนลุม

ภายในงานมีการจัดแสดงนิทรรศการประวัติความเป็นมาของสภากาชาดไทย กิจกรรมการกุศลต่างๆ อาทิ การออกร้านจำหน่ายสินค้าและอาหาร การจำหน่ายสลากกาชาด การออกบูธของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน การประกวดต่างๆ เช่น การประกวดสุนัขตำรวจ การประกวดหนูน้อย-หนุ่มสาวไทยใจอาสา เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น การแสดงดนตรี การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย การแสดงแสง สี เสียง และกิจกรรมสันทนาการต่างๆ ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด

นายเตช บุนนาค เลขาธิการสภากาชาดไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดงานกาชาดประจำปี 2566 กล่าวว่า งานกาชาดเป็นงานประจำปีของสภากาชาดไทยที่จัดขึ้นเพื่อหารายได้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยและผู้ป่วยยากไร้ รวมถึงส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคม งานกาชาดปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “100 ปี สภากาชาดไทย เคียงข้างคนไทย ร่วมสร้างสุขอนามัยที่ดี” เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 100 ปี ของสภากาชาดไทย และเพื่อเน้นย้ำถึงบทบาทของสภากาชาดไทยในการส่งเสริมสุขอนามัยที่ดีของประชาชน

“ผมขอเชิญชวนประชาชนทุกท่านมาร่วมเที่ยวชมงานกาชาด 100 ปี พุทธศักราช 2566 “รื่นรมย์สุขฤดี ณ ที่แห่งการให้” ตลอด 11 วัน 11 คืน ระหว่างวันที่ 8-18 ธันวาคม 2566 ณ สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร เพื่อร่วมสนุกสนานและร่วมทำบุญช่วยเหลือสังคมไปด้วยกัน” นายเตช กล่าว

ทั้งนี้ รายได้จากการจัดงานกาชาดในปีนี้ สภากาชาดไทยจะนำไปใช้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยและผู้ป่วยยากไร้ ส่งเสริมสุขภาพและสุขอนามัยของประชาชน และสนับสนุนการดำเนินงานของสภากาชาดไทยต่อไป

บทความ ข่าวสาร มาใหม่

ททท. ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวลาวบนรถไฟทดลองเต็มรูปแบบจากเวียงจันทน์สู่กรุงเทพฯ

กรุงเทพฯ 14 กรกฎาคม 2567 – การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ การรถไฟแห่งประเทศไทย...

พรีวิว: โคปา อเมริกา 2024 จัดที่สหรัฐอเมริกา

โคปา อเมริกา 2024 เป็นการแข่งขันฟุตบอลระดับทวีปอเมริกาใต้ครั้งที่ 48 แต่จะจัดขึ้นที่สหรัฐ...

ตลาดนัดแม่สาย: การค้าชายแดนไทย-พม่า

ตลาดนัดแม่สายตั้งอยู่ในอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อสำคัญระหว่างประเทศไ...

วิธีการเลือกอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ

ความสำคัญของการเลือกอาหารที่มีประโยชน์ การเลือกอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมีความสำคัญอย่า...

ประโยชน์ของการออกกำลังกายเป็นประจำ

การออกกำลังกายเป็นประจำมีบทบาทสำคัญในการเพิ่มสมรรถภาพทางกายอย่างมีประสิทธิภาพ การออกกำลังก...