30.6 C
Bangkok
วันเสาร์, กรกฎาคม 27, 2024
หน้าแรกTravelเที่ยวอาเซียนเล่าประสบการณ์ เที่ยวกัมพูชา 2 วัน 1 คืน

ด้วยความที่ผมเป็นคนชอบเที่ยว ชอบถ่ายภาพวิว และภาพวิถีชีวิตของผู้คนที่เราเดินทางไปพบเจอ อยู่มาวันนึงเพื่อนที่ทำงานเก่าผมก็ได้ชวนผมว่าไป เที่ยวกัมพูชา กันไหมทั้งถูกและสะดวกมากเลยนะ ขึ้นรถจากฝั่งตรงข้ามออฟฟิศได้เลย ผมเองก็เป็นคนชอบลุยอยู่แล้วแถมยังมีหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลกมาล่อด้วยแบบนี้ จะพลาดได้อย่างไรล่ะครับ ลองมาดูกับครับว่าทริปเที่ยวกัมพูชา  2 วัน 1 คืนของผมจะน่าสนุกขนาดไหน

อังกอร์ธม ประเทศกัมพูชา

หาวิธีเดินทางกันก่อน

ผมเป็นนักวิ่งฮะ ตอนเช้ าๆ ผมจะตื่นตั้งแต่ตี 4 เพื่อเตรียมตัวไปวิ่งที่สวนลุมทุกเช้าวันทำงาน แล้วผมเองก็ไม่เคยจะสนใจว่ามีรถบัสมาจอดทุก ๆ วันตรงหน้าสวนลุมน่ะเค้าไปไหนกัน นั่นแหละครับคือพาหนะของเราที่จะใช้เดินทางไป เที่ยวกัมพูชา กันมิน่าล่ะครับตอนที่รองเท้าวิ่งคู่แรกผมหายที่สวนลุมคุณเจ้าหน้าที่เอ่ยแซว ๆ ผมว่า สงสัยไปอยู่โรงเกลือ ไม่ก็ไปปอยเปตแล้วมั้ง รถบัสคันนั้นคือรถบ่อนนั่นเองครับ มีหลายเจ้าซะด้วยหลัก ๆ จะเป็นคาสิโนที่อยู่ตามชายแดนทั้งหมดเลย เพื่อนผมค้นข้อมูลมาได้ 2 แบบครับ โดยเราเลือกได้ว่า ต้องการจ่าย 200 บาทไปลงที่ชายแดนแล้วผ่านตรวจคนเข้าเมืองไป เที่ยวกัมพูชา ได้เลย หรือเราจะทำเนียน ๆ เสีย 400 บาท พร้อมให้เพาสปอร์ตเค้าไปแล้วพอไปถึงก็อยู่กินข้าวเช้าที่ในคาสิโนก่อนซัก 2 ชั่วโมงถึงจะได้เงินคืน 300 บาท พร้อมได้พาสปอร์ตคืนด้วยแล้วค่อยไป เที่ยวกัมพูชา กันต่อ ด้วยความที่เวลาเรามีน้อยผมเลือกอย่างแรกเลยฮะ

หารถต่อไปที่เสียมเรียบและที่พัก

เอาล่ะครับเมื่อเราก้าวขาผ่านตรวจคนเข้าเมืองมาแล้วเราจะ เที่ยวกัมพูชา กันจริงๆ จังๆ แล้ว แล้วไปไงต่ออ่ะ ไม่ยากครับ เราก็ต้องมาเหมารถแท็กซี่กันครับไปเสียมเรียบกัน แท็กซี่ที่นี่เป็น  Camry นะฮะ นั่นหมายความว่านั่งได้มากที่สุด 4 คนผมกับเพื่อนหาคนมาแชร์ค่าโดยสารให้ครบ 4 คนโดยที่เราขอเหมาจ่ายเป็นเงินบาทที่ 1200 บาท แล้วก็หลับบ้างถ่ายรูปบ้างแวะข้างทางเข้าห้องน้ำบ้าง จากนั้นถานพี่คนขับเอาเลยครับว่าเราต้องการเหมาพาไป เที่ยวกัมพูชา ไฮไลท์ต่อครึ่งวัน กะวันพรุ่งนี้มารับเรากลับมาส่งที่ปอยเปตพี่เค้าคิดเท่าไหร่ ก็ได้ 600 บาทสำหรับเที่ยวครึ่งวัน (อย่าลืมต่อนะฮะ) และวันกลับมาส่งราคาเดิมที่ 1200 บาท เรื่องการเดินทางเป็นอันเรียบร้อย ส่วนที่พักเราจองมาแล้วครับล่วงหน้าจาก คนเดินทาง อย่าลืมเลือกแถวๆ old market, night market และ pub street นะครับจะได้เดินเที่ยวตอนกลางคืน เดินเที่ยวตลาดของฝากได้ด้วยเลย

วางแผนเที่ยวให้คุ้มค่ามากที่สุด

เตรียมตัวเที่ยวนครวัด ประเทศกัมพูชา

ผมหาข้อมูลมาบ้างละครับ ว่าการเที่ยวกัมพูชาแบบเวลาจำกัดควรเก็บที่ที่เป็นไฮไลท์สำคัญๆ กันก่อน ตามนี้เลยครับ

1. นครวัด
  2. นครธม (ปราสาทบายน)
  3. ปราสาทตาพรหม
  4. พนมบาแค็ง เพื่อชมพระอาทิตย์ตกดิน

อ่อ ก่อนเข้าปราสาทต่าง ๆ ซื้อตั๋วก่อนนะครับ เที่ยวกัมพูชา ฮะจัดไปครับแบบ 1 วัน ราคา 20 US มีรูปถ่ายติดบัตรด้วยนะครับ ยิ้มโชว์ฟันได้เลย และแล้วเราก็มาถึงจุดหมายแรก นครวัด ตอนประมาณ 13.00 น. รออะไรล่ะครับ ถ่ายรูป เดินชมให้สมราคาสิ่งมหัศจรรย์ของโลกกันเลย ซักประมาณ 15.00 น. เราก็ย้ายไป นครธม (ปราสาทบายน) กันฮะ คือปราสาทที่รูปใบหน้าของพระอวโลกิเตศวรนั่นเอง อย่างว่านะครับมันคือสิ่งมหัศจรรย์ระดับโลก นักท่อง เที่ยวกัมพูชา ก็ย่อมจะเยอะระดับโลกด้วยเช่นกัน ทำใจเผื่อไว้หน่อยนะครับ แล้ว 16.00 น. เราก็ไปที่ ปราสาทตาพรหม ซึ่งมีชื่อเสียงอันโด่งดังจากภาพยนตร์ ทูมไรเดอร์นั่นเอง ได้รูปรากไม้ที่เลื้อยไปบนปราสาทแบบอลังการงานเที่ยวกัมพูชาแล้ว เราไปเก็บที่สุดท้ายกันครับ พนมบาแค็ง เดินขึ้นเขาไปต่อคิวขึ้นไปถ่ายรูปพระอาทิตย์ตกดินกันครับ เสร็จจากสู้รบกับกลุ่มทัวร์จีน เอ้ย การถ่ายรูปพระอาทิตย์ตกดินกันแล้ว เราก็กลับโรงแรมกันครับ

เที่ยว old market, night market และ pub street

ช้อปแบบชิล ๆ ที่ Pub Street ประเทศกัมพูชา
ถนนคนเดินเสียมเรียบ

แหม่ การเดิน เที่ยวกัมพูชา ตอนกลางคืนนี่ ง่ายมากครับ จัดตามความชอบของแต่ละคนได้เลยนะครับ สนใจอาหารเย็นแบบไหนเอาให้ถึงการ เที่ยวกัมพูชา มากน้อยกันอย่างไร เครื่องดื่มอะไร ก็จัดกันไปครับ แล้วเดินดูของใน night market พอเป็นพิธี เสร็จแล้วเราก็มาตะลุย pub street กันฮะ เต็มที่กะชีวิตซักนิดนึง….ง ซัวสะได (แปลว่า สวัสดีฮะ)

กลับมาที่ปอยเปต

ตอนเช้า เราก็มาเจอพี่คนขับตามนัดหมายเพื่อลาจากการ เที่ยวกัมพูชา ของเรา แล้วก็หลับสิครับเอาแรง เมื่อถึงแล้วมาต่อรถคาสิโนกลับที่เดิมกัน นี่ล่ะครับ ซัวสะได เที่ยวกัมพูชาของผม ขอให้สนุกกับทริปของคุณนะครับ

จองตั๋วเครื่องบินกัมพูชา

ซื้อตั๋วเครื่องบินไปกลับ กรุงเทพ-กัมพูชา

Departure atReturn atStopsAirlineFind tickets
10 กันยายน 202413 กันยายน 2024Directแอร์เอเชียTickets from 3 869

จองโรงแรมกัมพูชา

จองที่พักราคาถูกที่กัมพูชา

HotelStarsDiscountPrice before and discountSelect dates
การ์เด้น วิลเลจ เกสต์เฮ้าส์★★-18%325 266 View hotel
THE PLACE Hostel & Pool Bar-49%362 184 View hotel
โนนี ทรี โฮสเทล-34%940 617 View hotel
ฟังกี้ แฟลชแพ็คเกอร์ โฮสเทล - สำหรับผู้ใหญ่เท่านั้น-50%434 217 View hotel
เสียมเรียบ ผับ โฮสเทล-30%325 228 View hotel
เดอะ เสียมเรียบ ชิล แบ็กแพกเกอร์-23%325 250 View hotel
บลอสซัม รัมดวล ลอดจ์★★★-9%362 329 View hotel
โรงแรมเสียมเรียบ ริเวอร์ไซด์-32%832 568 View hotel
โบกเร อังกอร์ โฮสเทล-50%651 328 View hotel
ยูโรเปี้ยน เกสต์เฮาส์-22%362 283 View hotel
โรงแมนาคา อังกอร์★★★-26%542 400 View hotel
หลับดี กัมพูชา เสียมราฐ-52%832 396 View hotel
Secret Garden Homestay-15%470 398 View hotel
วันเดิร์ซ โฮสเทล เสียมเรียบ-55%832 372 View hotel
เดอะ โกลเดน เกคโค วิลลา★★★★-6%542 511 View hotel
Angkor Piseth Homestay-13%506 443 View hotel
บาฮู วิลลา★★★-35%796 521 View hotel
บู ซาวี เกสต์เฮาส์★★-15%542 462 View hotel
Archaic House-24%651 495 View hotel
เซ็นทรัล อินโดจีน ดังกอร์★★★★-15%687 584 View hotel

บทความ ข่าวสาร มาใหม่

ททท. ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวลาวบนรถไฟทดลองเต็มรูปแบบจากเวียงจันทน์สู่กรุงเทพฯ

กรุงเทพฯ 14 กรกฎาคม 2567 – การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ การรถไฟแห่งประเทศไทย...

พรีวิว: โคปา อเมริกา 2024 จัดที่สหรัฐอเมริกา

โคปา อเมริกา 2024 เป็นการแข่งขันฟุตบอลระดับทวีปอเมริกาใต้ครั้งที่ 48 แต่จะจัดขึ้นที่สหรัฐ...

ตลาดนัดแม่สาย: การค้าชายแดนไทย-พม่า

ตลาดนัดแม่สายตั้งอยู่ในอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อสำคัญระหว่างประเทศไ...

วิธีการเลือกอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ

ความสำคัญของการเลือกอาหารที่มีประโยชน์ การเลือกอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมีความสำคัญอย่า...

ประโยชน์ของการออกกำลังกายเป็นประจำ

การออกกำลังกายเป็นประจำมีบทบาทสำคัญในการเพิ่มสมรรถภาพทางกายอย่างมีประสิทธิภาพ การออกกำลังก...