38.2 C
Bangkok
วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกTravelเที่ยวอาเซียนพระราชวังหลวงพระบาง

พระราชวังหลวงพระบาง

พระราชวังหลวงพระบาง สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของเมืองหลวงพระบาง เรามีโอกาสได้เดินทางไปยัง พระราชวังหลวงพระบาง ซึ่งตั้งอยู่บนถนนสักกะลินตรงข้ามกับทางขึ้นพระธาตุพูสี เราเดินทางไปถึงในวันเสาร์ช่วงเช้าประมาณแปดโมงครึ่ง อากาศกำลังเย็นสบาย ไม่มีแดดแต่ท้องฟ้าโปร่ง หลวงพระบางเป็นเมืองที่สงบเงียบสมคำล่ำลือ การได้มาพักผ่อนที่เมืองหลวงพระบางคือ การเที่ยวแบบสบายๆ ไม่เน้นการผจญภัย แต่เป็นการเที่ยวแบบต้องเก็บภาพที่ระลึก เพราะแต่ละสถานที่เที่ยวล้วนมีความสวยงามและน่าสนใจ

พระราชวังหลวงพระบาง

พระราชวังหลวงพระบาง ก่อสร้างเพื่อเป็นสถานที่ประทับของพระเจ้ามหาชีวิตศรีสว่างวงค์ เมื่อปีคริสตศักราช 1904 พระราชก่อสร้างด้วยสถาปัตยกรรมแบบยุโรป แต่โดดเด่นด้วยหลังคาเป็นแบบทรงลาว เป็นอาคารชั้นเดียวยกพื้นสูง ในปัจจุบันนี้ไม่มีการประทับของพระราชวงศ์ ดังนั้น พระราชวังหลวงพระบาง จึงเป็น พิพิธภัณฑ์หลวงพระบาง ซึ่งเป็นชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งด้วย

พระราชวังหลวงพระบาง ภายในนั้นมีการจัดแสดงประวัติศาสตร์อันเก่าแก่และยาวนานของเมืองหลวงพระบาง เมื่อเข้าไปสู่ พระราชวังหลวงพระบาง จะพบกับห้องโถงด้านหน้าขนาดใหญ่ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของพระบาง ซึ่งเป็นพระพุทธรูปหล่อจากทองคำบริสุทธิ์ พระบางคือพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวลาวให้ความเคารพนับถือ และเลื่อมใสศรัทธาเป็นอย่างมาก รวมถึงมีการจัดแสดงสิ่งต่างๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ของเมืองหลวงพระบาง และของขวัญ ของกำนัลจากนานาประเทศที่มอบให้กับประเทศลาวนำมาจัดแสดง ณ พระราชวังหลวงพระบาง ด้วย

พระราชวังหลวงพระบาง

สำหรับการจะเข้าชม พระราชวังหลวงพระบาง ต้องทำการซื้อบัตรเพื่อเข้าเยี่ยมชม ค่าใช้จ่ายในการซื้อบัตรถือเป็นค่าบำรุงรักษา พระราชวังหลวงพระบาง หรือ พิพิธภัณฑ์หลวงพระบาง เพื่อให้ชนรุ่นหลังได้เยี่ยมชม ศึกษา และสัมผัสความงดงามของพระราชวัง

การเข้าเยี่ยมชม ก่อนอื่นต้องซื้อบัตรเข้าชมที่ด้านหน้าประตูทางเข้า สำหรับการแต่งกายนั้นผู้ชายจะต้องไม่สวมกางเกงขาสั้นและเสื้อกล้าม ส่วนคุณผู้หญิงจะต้องไม่สวมกางเกงขาสั้นและเสื้อแขนกุดเข้าไปยัง พระราชวังหลวงพระบาง การแต่งกายถือเป็นการให้เกียรติและเคารพสถานที่ ชาวลาวให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก เพราะ พระราชวังหลวงพระบาง เป็นที่ประดิษฐานของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ดังนั้นก่อนเดินทางไปยังพระราชวังควรแต่งกายด้วยชุดสุภาพเท่านั้น

พระราชวังหลวงพระบาง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ให้ความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของเมืองหลวงพระบาง อีกทั้งยังเป็นที่สักการะ เคารพบูชาของพระบางสิ่งศักดิ์คู่บ้านคู่เมืองของหลวงพระบาง การเที่ยวชม พระราชวังหลวงพระบาง จึงไม่ได้เป็นแค่การท่องเที่ยวแบบเก็บภาพที่ระลึกเท่านั้น แต่เป็นการท่องเที่ยวแบบเก็บความประทับใจไว้ไม่รู้ลืม

จองตั๋วเครื่องบินไปกลับ กรุงเทพ หลวงพระบาง ราคาถูก

Direct flights from กรุงเทพ to หลวงพระบาง

Departure atReturn atAirlineFind tickets
12 พฤษภาคม 202414 พฤษภาคม 2024บางกอกแอร์เวย์สTickets from 24 692
10 มิถุนายน 202413 มิถุนายน 2024บางกอกแอร์เวย์สTickets from 24 693
17 กรกฎาคม 202424 กรกฎาคม 2024บางกอกแอร์เวย์สTickets from 24 692

จองที่พักหลวงพระบางราคาถูก

บทความ ข่าวสาร มาใหม่

5G จะส่งผลต่อเศรษฐกิจอย่างไร

เทคโนโลยี 5G ได้รับความสนใจอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากมีความสามารถในการเชื่อมต่ออินเทอร์เ...

เทคโนโลยี 5G: คืออะไร มีประโยชน์ และประยุกต์ใช้งานอย่างไร

เทคโนโลยี 5G ถือเป็นหนึ่งในนวัตกรรมที่กำลังเปลี่ยนแปลงวงการสื่อสารและเทคโนโลยีในปัจจุบัน 5...

การใช้งาน IoT: สร้างโอกาสและประโยชน์ที่มาพร้อมกับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของสรรพ...

ในยุคที่เทคโนโลยีก้าวกระโดดไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว การใช้งานอินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง (Intern...

เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตของสิ่งต่างๆ (IoT): การเชื่อมต่อที่เปลี่ยนวิถีการใช้ชีวิต

เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตของสิ่งต่างๆ (Internet of Things หรือ IoT) คือการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่าง...

เทคโนโลยีเสมือนจริง (VR) และเทคโนโลยีเสมือนจริงเสริม (AR)

เทคโนโลยีเสมือนจริง (Virtual Reality - VR) และเทคโนโลยีเสมือนจริงเสริม (Augmented Reality ...