33.7 C
Bangkok
วันอังคาร, เมษายน 30, 2024

หาดนางรำ สัตหีบ

ทะเล คือสิ่งที่ช่วยเติมเต็มพลังกายและพลังใจจากการเหนื่อยล้าของการทำงานในแต่ละวัน แต่ละเดือน อีกทั้งยังช่วยในการสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ สำหรับการใช้ชีวิตและการตั้งเป้าหมาย สำหรับผมแล้วการมองหาจุดหมายแห่งการพักผ่อน สักแห่งหนึ่งที่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก คือความต้องการของผม สำหรับจุดหมายแห่งการเดินทางวันนี้คือ หาดนางรำ สัตหีบ จุดพักผ่อนที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพเลยครับ

ผมขับรถใช้ระยะเวลาในการเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่งก็เดินทางมาถึง หาดนางรำ สัตหีบ ต้องบอกว่าทางเข้านั้น อาจจะทำให้ใครหลายๆ คนสับสนได้ เพราะมีทางเข้าได้ถึง 2 ทาง แต่จุดหลักๆ คือ บริเวณปากทางเข้าที่เรียกว่าแยกกิโลสิบ (มาจากหลักกิโลเมตรที่ 10 ของขาวสัตหีบเขาเรียกกัน) สำหรับหาดนางรำนั้นอยู่บริเวณท่าเรือจุกเสม็ด ตรงนั้นมีเรือรบหลวงจักรีนฤเบศก์ จอดอยู่ด้วยนะครับ

สิ่งแรกที่ผมประทับใจเมื่อมาถึงหาดนางรำ สัตหีบ ในเวลาเช้าตรู่คือ ความใสของน้ำทะเล ที่สะท้อนกับแสงแดดอ่อนเป็นประกายระยิบระยับราวกับเพชรต้องแสงไฟ จนอดคิดไม่ได้ว่า ใกล้กรุงเทพมีทะเลที่น้ำใสขนาดนี้เลยหรือนี่ ผมจอดรถในที่จอดรถซึ่งก็จัดค่อนข้างเป็นระเบียบครับ

ในส่วนพื้นที่ของ หาดนางรำ สัตหีบ จะแบ่งเป็นสามโซนใหญ่ๆคือ หนึ่ง โซนร้านอาหารที่อยู่บริเวณใกล้กับจุดจอดรถเลยครับ สอง โซนห้องน้ำและที่พัก จะอยู่ถัดไปทางด้านซ้ายมือ หากเราหันหน้าเข้าไปทางร้านค้า และแน่นอนโซนสุดท้ายด้านหลังของเราคือ ชายหาดและทะเลนั่นเอง  โดยสิ่งแรกที่ผมทำคือการไปเช่าเสื่อเพื่อหากที่นั่งครับ

ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ต้องมาหาดนางรำ สัตหีบ

ผมเดินลงไปในทะเล และติดต่อขอเช่าเสื่อโดยวางบัตรประชาชนไว้ เป็นการมัดจำ ผมนั่งแถวๆ ใต้ต้นสนติดชายหาดเลย อากาศของ หาดนางรำ สัตหีบ ดีมากๆ ชนิดที่คุณไม่เคยสัมผัสมาก่อนในตัวเมืองแน่ๆ ส่วนเรื่องอาหาร ไม่ต้องเดินไปหาครับ สักพักจะมีคนเดินมาถามเลยว่าเราต้องการสั่งอะไร เมนูแนะนำผมเลย ส้มตำ ลาบ น้ำตก และน้ำอัดลมสักขวดกำลังดีและฟินเลยครับ

กิจกรรมของคนมาเที่ยว หาดนางรำ สัตหีบ มีมากมาย จากที่ผมเห็น ทั้งการเล่นน้ำ การนั่งเรือบานาน่าโบ๊ต การพายเรือ และมีร่มพาราเซล ให้เล่นด้วย นี่ผมอยู่พัทยาหรือเปล่านี่! คนที่มีเที่ยวส่วนใหญ่ก็มากันเป็นครอบครัว มีวัยรุ่นหนุ่มสาวด้วยครับ ถือว่าเป็นหาดที่มีสีสันมากๆ แม้ว่าตัวหาดจะสั้นไปสักหน่อย

ผมใช้เวลาอย่างเอื่อยเฉื่อยที่ หาดนางรำ สัตหีบจนเย็น ก่อนที่จะออกเดินทางกลับกรุงเทพ ต้องถือว่าเป็นความประทับใจอย่างที่สุดครั้งหนึ่ง ที่ได้มีโอกาสมาที่หาดนางรำ สัตหีบ และผมอยากเชิญชวนคุณได้ลองมาเติมพลังชีวิต และหย่อนจิตใจของคุณกันที่นี่ครับ หาดนางรำ สัตหีบ

พิกัดหาดนางรำ สัตหีบ : 12.6196544,100.9177172

บทความ ข่าวสาร มาใหม่

5G จะส่งผลต่อเศรษฐกิจอย่างไร

เทคโนโลยี 5G ได้รับความสนใจอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากมีความสามารถในการเชื่อมต่ออินเทอร์เ...

เทคโนโลยี 5G: คืออะไร มีประโยชน์ และประยุกต์ใช้งานอย่างไร

เทคโนโลยี 5G ถือเป็นหนึ่งในนวัตกรรมที่กำลังเปลี่ยนแปลงวงการสื่อสารและเทคโนโลยีในปัจจุบัน 5...

การใช้งาน IoT: สร้างโอกาสและประโยชน์ที่มาพร้อมกับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของสรรพ...

ในยุคที่เทคโนโลยีก้าวกระโดดไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว การใช้งานอินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง (Intern...

เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตของสิ่งต่างๆ (IoT): การเชื่อมต่อที่เปลี่ยนวิถีการใช้ชีวิต

เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตของสิ่งต่างๆ (Internet of Things หรือ IoT) คือการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่าง...

เทคโนโลยีเสมือนจริง (VR) และเทคโนโลยีเสมือนจริงเสริม (AR)

เทคโนโลยีเสมือนจริง (Virtual Reality - VR) และเทคโนโลยีเสมือนจริงเสริม (Augmented Reality ...